วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

ข้อห้ามของศาสนาอิสลาม

ข้อห้ามของศาสนาอิสลาม
                ข้อห้ามของศาสนาของอิสลามก็คือ ตรงข้ามของข้อปฏิบัติทั้ง 5 ข้อ ยกตัวอย่างเช่น ห้ามตั้งภาคีต่อพระผู้เป็นเจ้า หรือ กราบไหว้ ไม่เคารพบูชารูปถ่าย รูปปั้น ไม่มีการทำบุญสะเดาะเคราะห์ ห้ามทำนายหรือเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ เป็นต้น แม้กระทั่งเมื่อมุสลิมเสียชีวิตแล้ว ห้ามนำไปผ่า หรือรักษาสภาพไว้ ต้องนำไปฝังภายใน 24 ชั่วโมง และห้ามนำไปเผา ก่อนจะนำไปฝังต้องการละหมาดให้แก่ผู้เสียชีวิตและมีการอาบน้ำละหมาดให้แก่ผู้เสียชีวิตอีกด้วย
 ห้ามแต่งกายโดยเปิดเผยหรือไม่สุภาพ ควรแต่งกายให้มิดชิด และอาหารต้องห้ามของศาสนาอิสลาม ก็คือห้ามกินหมู ศาสนาอิสลามทำไมถึงต้องห้ามกินหมู เพราะ หมูเป็นสัตว์ที่ขี้เกียจและหมกหมุ่นอยู่กับเรื่องสืบพันธุ์ ไม่ชอบแสงอาทิตย์ เป็นสัตว์ขี้กลัว หมูจะกินแทบทุกสิ่งที่อยู่ข้างหน้ามัน ไม่ว่าสิ่งนั้นจะสกปรกโสโครกเพียงใด มันจะชอบสถานที่สกปรกกว่าที่สะอาด หมูจะเป็นแหล่งที่มีพยาธิที่เป็นพิษ ดังนั้นเนื้อหมูจึงเป็นพาหนะของโรคหลายๆอย่างมายังมนุษย์ เนื้อหมูจึงไม่เหมาะสมที่จะบริโภค
 นอกจากเนื้อหมูที่เป็นอาหารต้องห้าม ยังมีอาหารที่ชาวมุสลิมจะต้องไม่รับประทาน เช่น สัตว์ที่ตายในอาการต่างๆ ตายเอง ถูกรัดคอ ถูกตีจนตาย การนำเอาเลือดสัตว์มาทำเป็นอาหาร ก็เป็นสิ่งที่ต้องห้ามเพราะถือเป็นสิ่งที่ไม่สะอาดพอ สัตว์ที่ถูกฆ่าจากจุดประสงค์เพื่อบูชารูปเคารพ และเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิด นอกจากนี้ห้ามยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น